Home > Sức Khỏe > Mất ngủ – Phương pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc

Mất ngủ – Phương pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc



Mất ngủ – Phương pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc

Các biện pháp tạo điều kiện cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn mà không cần dùng thuốc điều trị rối loạn giấc ngủ:

Thư giãn tâm lý:

Đối với người khỏe mạnh, bình thường thì nếu thỉnh thoảng bị mất ngủ và không ngủ đủ 7- 8 giờ mỗi đêm thì sức khỏe cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì. Vì vậy, chúng ta không nên quá lo lắng khi bị như vậy.

Những bệnh nhân bị mất ngủ kéo dài thường rất sợ buổi tối, vì họ nghĩ rằng có thể sẽ không ngủ được, và càng lo sợ về tình trạng bệnh thì giấc ngủ càng khó đến.

Nếu trong ngày còn những vấn đề chưa giải quyết xong thì cũng tạm gác lại, không nên vừa nằm ngủ vừa nghĩ cách giải quyết những vấn đề đó. Nếu chưa ngủ được sau 5 – 10 phút nằm trên giường, nên đứng dậy và làm một điều gì đó.

Vệ sinh giấc ngủ:

– Không sử dụng các chất kích thích (cà phê, trà, thuốc lá, rượu…) vào buổi chiều.

– Tránh ngủ nhiều vào ban ngày.

– Tập thể dục buổi sáng đều đặn. Tập những bài thể dục nhẹ nhàng có tính chất thư giãn trước khi ngủ.

– Tránh những kích thích làm khó ngủ như nghe nhạc quá to, đọc sách quá hay và cuốn hút, xem những phim đòi hỏi phải chú ý cao theo dõi sát sao…

– Trước khi đi ngủ khoảng 20 phút, nên tắm nước ấm.

– Tránh những bữa ăn quá thịnh soạn hay ăn quá nó gây khó tiêu trước khi đi ngủ.

– Phòng ngủ cần thoáng khí, ít ánh sáng, không quá nóng hay quá lạnh.

– Thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

– Dù có bị mất ngủ cũng chỉ nên nằm trên giường với thời gian bằng thời gian ngủ bình thường trước khi bị mất ngủ.

– Một số trường hợp thay đổi giường và phòng khác là cần thiết.

– Sự thỏa mãn về tình dục sẽ đẩy mạnh giấc ngủ ở nam nhiều hơn nữ.

– Cần bổ sung trong chế độ ăn cho những người bị mất ngủ các chất như Melatonin và L- tryptophan. Melatonin là một hormone nội sinh được sản xuất bởi tuyến tùng và nó giúp điều hòa giấc ngủ.

Rối loạn giấc ngủ kéo dài có thể trở thành bệnh mạn tính sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho người bệnh. Khi bị mất ngủ dài ngày người bệnh nên đi khám để được hướng dẫn và điều trị thích hợp, nhằm cải thiện tình trạng giấc ngủ nói riêng và phục hồi sức khỏe nói chung.

Nếu Thấy video hay và bổ ích, hãy LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi tiếp tục làm những clip hay hơn nữa nhé!

Đăng Ký Kênh để nhận những video mới nhất:

Theo dõi những bài viết về sức khỏe, tin tức…

Để kết nối với chúng tôi, hãy truy cập vào:
Facebook:

MỌI THẮC MẮC CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA GIẢI ĐÁP
#tuvansuckhoe #alobacsi #suckhoe
——-

Copyright © by Alobacsi.com

DO NOT REUP

Nguồn:https://smartworld.vn/

You may also like
Hướng dẫn cách cài đặt mật khẩu cho máy tính Win 10
Cài đặt mật khẩu cho máy tính theo từng hệ điều hành.
Cài nhạc chuông cho iPhone KHÔNG CẦN máy tính
Bật mí cách cài nhạc chuông cho iphone không cần máy tính
Mở rộng khối 2x2x2 thành 2x2x3.
Rubik là gì? Mách bạn cách chơi rubik 3×3 dễ hiểu nhất
Top 100 Mẫu sườn xám nữ đẹp cách tân hiện đại thời trang
Mặc sườn xám hiện đại thế nào cho chàng “bấn loạn”?

10 Responses

  1. Hoàng Nguyễn

    Đêm thì k ngủ dk. Lên lớp nghe cô giáo giảng chưa đầy 5p ngủ. Ước dk cô giáo dạy mỗi đêm🤣🤣

  2. Danh Nguyentandanh1980

    thưa bác sĩ con tên hà thị hồng gấm 1998 con bị mất kinh nay khoản 6 tháng k mang thai đi khám bs bảo rối loạn nội tết tố may khoản 10ng vì sao con k ngủ được k suy nghĩ k áp lực tại sao con đi vào giấc ngủ rất khó ạh trước đó có ngủ thấy ác mộng ạh vậy con có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nặng k ạ

  3. ĐƯỜNG PHẠM

    Dạ thưa bác sĩ. Tôi hay bị mất ngủ. Cụ thể là gần 1h sáng mới ngủ đc, gần 3h thức giấc và ko ngủ lại được nữa . bác sĩ cho xin lời khuyên với ạ

  4. Duyen Dinh Thi

    Cho toi hoi con gai toi nam nay moi 5 tuoi ma tu dung chau lai bi truong hap di vao giac ngu rat kho va cho toi hoi co cach nao de cai thien no duoc ko a

  5. yến như

    Tôi không ngủ được cả tuần nay rồi tôi không ngủ được vào đầu hôm lúc vào mùng để ngủ thì tôi đã không ngủ được rồi vậy bác sĩ ơi có cách nào để tôi ngủ được không

  6. Chi Trần văn

    Men Mình ngày trước bị mất ngủ nửa đêm nằm trằn trọc mãi mới ngủ được 2 3 4 tiếng mình đi tìm cách chữa mất ngủ cho mẹ mình được giới thiệu đến c đảm chị ấy có thuốc bột để cho những người nào mất ngủ kinh niên uống còn lại Ai mất ngủ ít thường thì uống trà mất ngủ uống chỉ trong một tuần đã bắt đầu có cảm giác ngủ ngon rồi ai muốn trị bệnh mất ngủ thì liên hệ Facebook Phan Thị đảm số điện thoại 038 926 6898

Leave a Reply