Sau một năm đầy những sự thay đổi và sóng gió, Digital Marketing đã có những bước phát triển và định hình rõ hơn trong năm 2020. Từ những biến động trong năm 2019, Digital Marketing 2020 sẽ quay trở lại với những xu hướng mới, từ đó giúp tiếp cận được gần hơn với người dùng và tạo nên các giá trị bền vững theo thời gian. Dưới đây là 11 điều sẽ định hình và thay đổi bộ mặt của Digital Marketing Việt Nam từ đây về sau.
Machine Leaning
Đi cùng với sự xuất hiện và phát triển của thời đại công nghệ 4.0, những vấn đề liên quan đến công nghệ cũng dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của con người. Trong đó phải kể tới Machine Leaming – hành động dạy máy tính học của con người.
Hiểu đơn giản hơn là Machine Leaming sẽ đưa ra các thuật toán để từ đó máy tính sẽ phân tích, học hỏi những điệu đó. Khi gặp các quyết định hay dự đoán những điều có sự liên quan máy tính sẽ tự thực hiện nhiệm vụ. Machine Leaming là vấn đề đầu tiên trong 11 điều sẽ định hình và làm thay đổi bộ mặt của Digital Marketing Việt Nam từ đây về sau.
Từ Machine Leaming, cách làm marketing sẽ có những sự thay đổi rõ rệt trong thời gian tới. Những yêu cầu tìm kiếm về sản phẩm, thương hiệu,… của người dùng trên các công cụ tìm kiếm như google facebook, Machine Leaming sẽ có thể mang tới trực tiếp mà không cần phải thông qua bất kỳ công đoạn nào khác. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp trong kinh doanh.

Google Search – Đẳng cấp chứ không phải phong độ
Những năm qua, các trang mạng xã hội như facebook, zalo, Instagram,… khiến cho google trở nên dễ bị “lãng quên” hơn với người dùng. Mọi người thường lựa chọn những nền tảng công nghệ mới nổi để tìm kiếm những thông tin mình cần. Điều này khiến cho các doanh nghiệp không còn lựa chọn quảng cáo, truyền thông độc quyền bên google mà dần chuyển sang những nền tảng mới này. Tuy nhiên, đây có phải là những quyết định sáng suốt?
Năm 2019, các nền tảng mới dần bị dính các vụ bê bối lớn trong quá trình phát triển. Đầu tiên phải kể tới mạng xã hội Facebook. Tình trạng bảo mật cũng như các cáo buộc liên quan khác được các nước đồng loạt lên tiếng.
Thay vì có những cách khắc phục tốt hơn, facebook thay đổi mọi thứ một cách nhanh chóng và tệ hại. Điều này dẫn đến những thất thoát, thiệt hại vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp. Song song với đó là sự siết chặt quản lý của cơ quan thuế trong nước lên các công việc kinh doanh trên trang mạng xã hội này.
Từ những khó khăn mà các doanh nghiệp đã và đang trải qua sau khi lựa chọn các nền tảng công nghệ mới, việc quay về với sự phát triển và bền vững của SEO là điều khiến cho các doanh nghiệp cần phải lưu ý. Chắc hẳn SEO vẫn luôn là phương án an toàn và mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp ở quá khứ, hiện tại và trong tương lai.
Kỷ nguyên video
Kỷ nguyên video đã không còn là khái niệm quá xa lạ trong marketing trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam vấn đề này vẫn chưa được áp dụng một cách bài bản và có sự đầu tư tốt nhất. Theo có số thống kê mới nhất, tỷ lệ người dùng tìm kiếm sản phẩm trên nền tảng youTube lớn gấp 3 lần so với các nền tảng công nghệ khác, kể cả google.
Tuy nhiên, số lượng các doanh nghiệp trong nước tiến hành việc đầu tư và đưa ra chiến lược marketing trên YouTube còn rất ít, hầu như là không có. Đây chính là điểm thu kém của doanh nghiệp nước ta so với nước ngoài. Tại nước ngoài, họ tập trung phát triển marketing trên phương diện video rất tốt. Các thông tin người ta mang đến vô cùng tuyệt vời và hữu ích cho người dùng.
Hy vọng rằng trong tương lai, các đơn vị kinh doanh trong nước sẽ có hướng phát triển mới. Tập trung cố gắng và có sự đầu tư hơn vào YouTube hay những video quảng cáo trên trang website của doanh nghiệp mình.